Xu hướng thiết kế năm 2021

Xu hướng thiết kế năm 2021

Cứ mỗi năm, thiết kế đồ họa có cơ hội được thiết lập lại trạng thái hoạt động. Sau một năm 2020 đầy thách thức, xu hướng thiết kế đồ họa năm 2021 có thể mang đến cho chúng ta một luồng gió mới.

Trong khi các xu hướng ở quá khứ được lấy cảm hứng từ công nghệ, khoa học viễn tưởng và tương lai, thì có vẻ như xu hướng thiết kế đồ họa của năm 2021 muốn đặt giá trị con người lên hàng đầu. Sau khi thu thập nhiều ý kiến ​​từ cộng đồng thiết kế đồ họa toàn cầu cũng như các dự đoán của họ – từ chủ nghĩa cổ điển đến các yếu tố thiên nhiên hay phối cảnh tuyến tính – như báo hiệu một năm mới với nhiều mong đợi và mới mẻ.

Mục đích của thiết kế đồ họa là mang đến hạnh phúc và giá trị cho cuộc sống cho mỗi chúng ta. Vì vậy, hãy cùng Nét dự đoán một số xu hướng thiết kế trong năm 2021 nhé!

1. Thiết kế 3D

Xu hướng thiết kế 3D không hẳn là mới, công bằng mà nói, thiết kế 3D đang ngày càng trở nên mới mẻ hơn. Xu hướng thiết kế này chắc chắn đã tận dụng tối đa những tiến bộ công nghệ và phần mềm hiện đại hơn. Sự gia tăng và phát triển của thực tế tăng cường và thực tế ảo trong thiết kế web cũng như trong thiết kế UI đã mang đến hiệu quả cao; ngoài ra tốc độ internet và công nghệ tăng lên, những phần mềm hữu ích ngày càng nhiều – tất cả những điều này đang thể hiện sự phát triển hơn nữa của 3D trong năm tới.

2. Ảo giác trừu tượng

Psychedelia (nghệ thuật ảo giác) có nguồn gốc từ âm nhạc và nghệ thuật của những năm 60. Nó gắn liền với chất gây ảo giác và thử nghiệm sáng tạo trong bối cảnh biến động xã hội: nói ngắn gọn là sự mở mang đầu óc của một người. Vào năm 2021, các nhà thiết kế đồ họa sẽ hồi sinh chứng ảo giác thông qua màu sắc sặc sỡ và những nội dung trừu tượng phức tạp có thể gây choáng váng. Đây là những thiết kế mang ý nghĩa của riêng chúng, cả về cách sắp xếp bùng nổ và độ phức tạp.

3. Thiết kế Emoji

Emoji là một dạng biểu tượng cảm xúc phổ biến hiện nay, giúp các nhà thiết kế thêm biểu cảm vào bài viết, trang web hoặc trong phương tiện in ấn. Emoji giúp các nhà thiết kế web nhấn nhá giọng điệu một cách sinh động như icon nháy mắt ở cuối câu, và chúng ngày càng phổ biến hơn, thậm chí đây là tính năng quan trọng trong giao tiếp mạng xã hội.

Không chỉ trên phương tiện truyền thông xã hội – Snapchat, Instagram … Emoji còn khuyến khích người dùng tương tác nhiều hơn trên các phương tiện khác. Ngoài giúp tạo ra phản hồi, chúng còn giúp tâm hồn chúng ta vui vẻ, nhẹ nhàng hơn và truyền đạt được cảm xúc cơ bản. Vì tất cả những lý do này, việc sử dụng Emoji trong thiết kế rất có thể sẽ tăng tốc trong vài năm tới. Vào năm 2021 xu hướng sẽ có ngày càng nhiều biểu tượng cảm xúc sáng tạo và giàu tưởng tượng.

Popular news: